Nhất Rỗ Nhì Tranh Tam Sành Tứ Mộc

Nhất Rỗ Nhì Tranh Tam Sành Tứ Mộc

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Nước Vôi Nhì: Công dụng và những điều cần lưu ý

Dung dịch uống: Calci hydroxide bão hòa 150 mg/100 ml.

Dung dịch kiềm hóa acid, làm phân trung tính hơn, làm giảm số lần đi ngoài và nề đỏ xung quanh hậu môn.

Điều trị triệu chứng buồn nôn, nôn, nóng rát dạ dày, thực quản, tiêu chảy kéo dài.

Quá mẫn với các thành phần của thuốc.

Người lớn và trẻ ≥ 12 tuổi: Uống 10 ml/lần × 4 - 5 lần/ngày, uống trong 5 - 7 ngày. Trẻ em: - Trẻ < 12 tháng tuổi: 2 - 3 ml/lần × 3 lần/ngày. - Trẻ 12 tháng - 2 tuổi: 5 ml/lần × 3 lần/ngày. - Trẻ 2 - 6 tuổi: 5 ml/lần × 4 lần/ngày. - Trẻ 6 - 12 tuổi: 7 ml/lần × 4 lần/ngày.

Có thể pha với sữa hoặc đường. Hạn dùng 6 tháng kể từ ngày pha. Nếu chai thuốc bị đục, lọc lại trước khi dùng.

TLTK: NSX. Từ viết tắt TLTK: Tài liệu tham khảo. NSX: Hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Nội dung được trích từ Sổ tay sử dụng thuốc Vinmec 2019 do Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec biên soạn, Nhà xuất bản Y học ấn hành tháng 9/2019. Tài liệu thuộc bản quyền của Hệ thống Y tế Vinmec. Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức. Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Thông tin giới thiệu dưới đây dành cho các cán bộ y tế dùng để tra cứu, sử dụng trong công tác chuyên môn hàng ngày. Đối với người bệnh, khi sử dụng cần có chỉ định/ hướng dẫn sử dụng của bác sĩ/ dược sĩ để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Triển lãm tranh dân gian cổ Hàng Trống với 149 bức, cả tranh đơn (66 bức) và tranh bộ (22 bộ với 83 tranh) của nhà sưu tập Phạm Đức Sĩ sẽ đưa người xem về với thế giới di vật của người xưa, cũng chính là di sản văn hóa của Hà Nội, của nghệ thuật dân tộc.

Triển lãm khai mạc vào 17 giờ 30 hôm nay (9/9) tại Nhà triển lãm Viet Art Center, 42 Yết Kiêu, Hà Nội và sẽ kéo dài đến hết ngày 13/9.

“Cần những cảm nhận tinh tế về nghệ thuật mới có thể hiểu được những ý nghĩa tượng trưng, huyền thoại hay giáo lý giấu sau những hình hài cụ thể, nghĩa là chúng ta phải tìm được cơ sở con người trong mạng lưới triết học, tôn giáo và tâm lý qua hiện tượng nghệ thuật này,” nhà nghiên cứu mỹ thuật Phan Ngọc Khuê chia sẻ.

Ông Khuê cho biết, theo báo cáo điều tra của EFEO (Viện Viễn đông Bác cổ của Pháp) mà Mawrice Durand trích dẫn, đăng trong Imagerie populare Vietnamiene (Tranh dân gian Việt Nam) in năm 1960 tại Paris thì vào dịp Tết Nguyên đán năm 1957 có tới 300.000 bức tranh đơn và 2000 bộ tranh bán ra trên thị trường tranh ở Hà Nội và các vùng lân cận.

Mới cách đây nửa thế kỷ, “thị trường tranh” còn nhộn nhịp như thế mà nay đã không còn nhà nào làm tranh trên phố Hàng Trống. Khắc khoải với sự mất mát của dòng tranh phố Hàng Trống ấy - đó không chỉ là sự mất đi của một dòng tranh đặc sản Hà Nội, mà là sự mất đi cả một lớp nền tảng đời sống tinh thần của Hà Nội hào hoa ngày xưa, nhiều nhà sưu tập đã âm thầm đi lùng lại những bộ tranh Hàng Trống quý giá.

Phạm Đức Sĩ là một trong số những nhà sưu tập đáng nể đó. Gần mười năm ông đi tìm lại dòng tranh “niên họa” Hàng Trống phục vụ nhu cầu trang trí, chúc lành chúc phúc năm mới hoặc đốt thờ cúng cho người âm, làm bùa “trấn trạch” trong nhà của người thị thành.

Ở triển lãm lần này, công chúng sẽ được tận mục sở thị hàng chục bộ tranh trang trí vẽ theo các tích truyện: Chiến quốc, Sơn hậu, Tam quốc, Hán Sở tranh hùng, Chiêu Quân cống Hồ…  hay những tranh thờ Đạo giáo của người thiểu số đặt hàng thợ Hàng Trống chế tác như Tam Thanh – Tày Nùng; Hành say – Dao Tiền.

Ngoài ra, còn rất nhiều những tranh lẻ vẽ các ông Hoàng bà Mẫu để phục vụ tín ngưỡng đạo Mẫu: Ông Hoàng cưỡi cá, Ông Hoàng cưỡi lốt, Bà Chúa thượng ngàn, Bà Chúa thượng thiên… Và, đáng quý là những bức tranh Hàng Trống như nhật ký thời gian ghi lại cuộc sống của Hà Nội nửa đầu thế kỷ XX như Hội Tây, Duyệt binh…

Lần này, tuy ông Sĩ “mộc” chỉ trưng bày một phần trong số tranh sưu tập nhưng nó có ý nghĩa khi ngày Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội đã gần kề./.